Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

qua tang sinh nhat Bà nội xinh

Sinh nhật bà ngoại Titi


Hôm qua là sinh nhật của bà ngoại Titi. Bố mẹ nghĩ mãi chẳng biết chuốc quà gì nên quyết định mua gì đó về nấu ăn. Và bố phai làm về rẽ vô chợ xách về con gà. Theo bố bảo thì đáng lẽ chuốc hoa nữa mà vì gặp một số trục trặc thành ra thôi. Mà nói chung là bà ngoại Titi thích cây cối và huơ lá, có điều phải là nhà trồng được mới thích, chứ chuốc ngoài thì bà lại chả thích, cho nên con gà vẫn là lựa chọn đúng đắn, mẹ nghĩ thế he he.
qua sinh nhat

qua tang đổ nhat

Dì Lan đến và mang theo một chiếc bánh ga tô tặng bà ngoại của Titi nữa. 


Vậy là đổ nhật của bà ngoại có gà và gato :))


Hôm nay mẹ bế Titi xuống xực cùng cả nhà, mà lại Titi ngái ngủ, mà đặt xuống thì chả được, thế thành ra mặc dù mang máy ánh xuống nhưng chẳng chụp được phát nào.


Ăn tối xong, mẹ làm một ít khuơ quả + cái bánh gato mang lên gác 2 để "tổ chức sinh nhật" cho bà ngoại. Ban đầu định làm ngoài phòng khách, nhưng mà cuối cùng mẹ quyết định chuyển vô buồng của ông bà ngoại vì ở đó còn bật điều hòa, hehe. Mà cũng chỉ có mấy người cho nên cũng thoải mái ngồi.
qua tang sinh nhat


Khi u văn bằng con bây giờ, cuộc sống khó khăn lắm, được hốc cơm no hỉ là đơn áng chừng mơ, nói chi đến đổ nhật, thành ra sự thiếu phần tháng ngày trong suốt giấy tờ cụm từ ngoại chớ đả má thắc mắc như con bây giờ. Các con đề nghị lấy ngày mà con thắc bòn làm ngày đổ nhật cữ bà ngoại. Má ngầm cảm ơn các con vì đích thị mế cũng chưa bao hiện nghĩ tới điều động này.


Các con lẳng xăng rủ nhau tặng ngoại một ngày vui mừng kín biệt. Phần mạ là nấu một bữa toàn những khoa nhưng cả nhà ai cũng thích. Phần cạc con là... Suỵt, túng bấn mật. Bắt kế các con, cha nội cũng túng bấn mật. Bí mật “bật mí” rộn ràng, quà cụm từ ba là một cái áo dài gấm màu lam đặt bà ngoại mặc phai chùa. Trời ơi, từ bỏ trước tới nay bố chớ hề hấn phai chợ, áo quần cụm từ cha đều là vị bầm mua, sao thân phụ biết chuốc vải vóc áo dài này? Ba đỏ mặt khoe: “Bà bán vải nghen nói con rể chuốc cho bầm vợ thành thử thương tình yêu bày vẽ, lại đang hứa giá như mang chạy mà bị chê thời sẽ biếu đổi xếp vải vóc khác”.


Quà của nhỏ lớn là một đôi dép da đệm nhựa cố biếu đôi dép đế bằng cao su song có dò nhà lỡ lau xong chửa khô khiến bà bị trượt. Quà thứ rỏ rỏ là một cái thụi vợi có tông dài. Quà cụm từ rỏ út ít là một cái nhíp, để mỗi dò nhổ tóc ngứa tặng bà ngoại chả phải hỏi mượn díp của bầm nữa. Những môn quà đả bầm bất ngờ vô cùng, chả ngờ những đứa con hàng ngày hãy bị u la mắng là vô tâm và hậu hĩ đỗ lại nhiều trạng thái chọn đặng những món quà gần gũi đến vậy.


Muốn khen ngợi các con đơn câu, nhưng mà thói quen là sợ mình khen thì cạc con... dễ đổ hư, cho nên mế giữ lại lãi khen ngợi trong suốt bụng mình. Hơn hết lời ngợi khen, là u muốn nói cảm ơn các con có lắm. Không tiền biếu bà ngoại đơn ngày vui, các con đang cho mệ khoa quà quý giá nhưng mà ắt cả những người u trên thế hệ đều hi vọng muốn: đấy là những đứa con biết quan lại tâm và biết thương thương.





Những đổ nhật các năm trước của bà ngoài chỉ có khoa và quà tặng. Năm nay có cả con gà và cái bánh ga tô nên phải thiệt hoành tráng chứ. Hehe...


Giờ Titi lại tiếp tục ngủ. Tuy nhiên mẹ vẫn chụp được mấy cái ảnh lưu lại "tiệc" sinh nhật "hoành tráng" của bà ngoại.


Mở màn, mẹ đặt chế độ tự động của máy ảnh để chụp cả nhà một phát

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét